Page 25 - SO TAY AI ICTSO - Handbook - 2024
P. 25
6. Tạo kịch bản cho video
Nếu bạn muốn tạo video quảng cáo cho các chiến dịch marketing, hãy dùng ChatGPT. Tạo kịch
bản cho video cũng tương tự viết bài đăng. Tất nhiên, bạn sẽ cần bắt đầu với một từ khóa hoặc
tiêu đề, sau đó cung cấp càng nhiều chi tiết càng tốt để có được kết quả tốt nhất. Nhà sáng tạo
nội dung nào cũng hiểu quá trình này đôi khi có thể mất hàng giờ hoặc thậm chí vài ngày để phát
triển kịch bản. ChatGPT có thể làm điều đó trong vài phút. Bạn thậm chí có thể sử dụng prompt
để sáng tạo ra chi tiết cho các hiệu ứng và chuyển tiếp trong video.
ChatGPT thậm chí có thể
được sử dụng để tạo video
YouTube, video TikTok và hơn
thế nữa. Ví dụ, tôi đã yêu cầu
nó làm một clip dài 30 giây
về năm sự thật chưa biết về
loài chó. Nó tạo ra một kịch
bản đầy đủ với các ý tưởng về
nội dung nào sẽ sử dụng - khá
tuyệt vời.
7. Tạo khảo sát và bài kiểm tra
Bài kiểm tra và khảo sát là những công cụ để thu thập thông tin chi tiết có giá trị từ khách hàng/
học sinh và bạn có thể sử dụng chúng để phát triển các chiến lược tiếp thị/giảng dạy tốt.
ChatGPT vượt trội về điều này, vì vậy việc tạo ra chúng sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Bạn có thể tạo
chủ đề, tiêu đề, mô tả và sau đó, các câu hỏi để đưa vào khảo sát hay bài kiểm tra của mình trong
vài phút ngắn ngủi.
Ví dụ: chúng tôi đã yêu cầu ChatGPT tạo một cuộc khảo sát cho một cửa hàng trang sức trực
tuyến với doanh số bán hàng tụt hậu. Chúng tôi đã nhập một prompt ngắn gọn và nhận được một
số câu hỏi khá hay về trải nghiệm mua sắm của họ. Bạn có thể lấy những gì ChatGPT cung cấp
cho bạn để có được các ý tưởng khác cho các câu hỏi hoặc định dạng lại chúng để đáp ứng nhu
cầu của doanh nghiệp cụ thể của bạn.
Chia sẻ Sổ tay AI - ICTSO Trang 25